Trường ĐHSP Hà Nội 2 khởi động Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2024

Chiều ngày 02/5/2024, thực hiện Thông báo số 06/TB-CĐN của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Ban Tổ chức cuộc thi “Thầy cô trong mắt em”, Trường ĐHSP Hà Nội 2 họp phiên đầu tiên với mục đích triển khai Kế hoạch tổ chức Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2024.

Tham dự cuộc họp, có TS Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch Công đoàn Trường, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2024; ThS Vũ Hồng Phúc - Bí thư Đoàn Trường; Sinh viên Đoàn Bá Tráng - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường và các thành viên trong Ban Tổ chức Cuộc thi.

Toàn cảnh phiên làm việc

Phát biểu tại phiên làm việc, TS Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch Công đoàn Trường, Trưởng Ban tổ chức cho biết: Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” do Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh, lan tỏa những hình ảnh, việc làm tốt đẹp, những tấm gương nhà giáo mẫu mực, tâm huyết, có ảnh hưởng tích cực tới học sinh, sinh viên, tới đồng nghiệp, tới cộng đồng xã hội; những nhà giáo có cống hiến, đóng góp cho nhà trường, cho ngành Giáo dục.

Đồng thời, tạo cơ hội, điều kiện để sinh viên, cán bộ, nhà giáo, người lao động thể hiện tình cảm, lòng biết ơn và tri ân đối với thầy giáo, cô giáo, đồng nghiệp mà mình yêu quý, trân trọng, cảm phục…, cùng chung tay xây dựng trường học hạnh phúc.

Đây còn là dịp để người học trong trường thể hiện tình cảm, lòng biết ơn và tri ân đối với thầy giáo, cô giáo mà mình yêu quý, trân trọng, cảm phục, hướng tới xây dựng trường học hạnh phúc.

Mỗi câu chuyện trong các tác phẩm dự thi là những việc làm, là nhân cách trí tuệ sáng ngời của các thầy cô, là sự khâm phục của đồng nghiệp, là sự kính trọng của phụ huynh, cộng đồng xã hội, là tấm gương sáng, mẫu mực cho học sinh, sinh viên noi theo, là người tạo cảm hứng truyền động lực để các em vượt qua thách thức tạo niềm tin và giúp các em hướng tới những điều tốt đẹp.

Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2024 có chủ đề: “Thầy giáo, cô giáo của tương lai”. Với yêu cầu về nội dung như:

- Tác phẩm viết về thầy giáo, cô giáo - người đã tạo cho tác giả có được ấn tượng sâu sắc, sự ngưỡng mộ và khâm phục, biết ơn. Tác phẩm thể hiện được những việc làm tâm huyết, trách nhiệm cao với nghề nghiệp, với học trò; những hành động cụ thể, thể hiện đạo đức, nhân cách mẫu mực của thầy/cô giáo - nhân vật trong tác phẩm;

- Tác phẩm thể hiện được những việc làm cụ thể của thầy cô đã ảnh hưởng mạnh mẽ, tích cực tới đồng nghiệp, tới sinh viên mà đặc biệt là sinh viên sư phạm, tới cộng đồng xã hội;

- Tác phẩm thể hiện được những việc làm của thầy cô biểu hiện rõ ràng về cách nghĩ, cách làm mới, văn minh, hiện đại trong giảng dạy, trong nghiên cứu khoa học, trong giáo dục sinh viên, trong xử lý các mối quan hệ…hướng tới sự phát triển chuyên môn, nghề nghiệp, sự phát triển của trường học, của ngành Giáo dục và đáp ứng những yêu cầu đặt ra trong tương lai;

- Tác phẩm thể hiện được bản lĩnh của thầy, cô giáo thông qua những hành động, việc làm: dám vượt qua khó khăn, đối mặt với những thách thức, rào cản để thành công; tận tâm cống hiến, thực hiện nhiệm vụ một cách đổi mới, sáng tạo.

Về hình thức, tác phẩm dự thi được thể hiện bằng 1 video clip có độ dài tối đa 5 phút. Video định dạng MP4, tỷ lệ khung hình 1920 x 1080.

Trong phiên thảo luận, các thành viên Ban Tổ chức đã đưa ra những ý kiến đóng góp để Cuộc thi vừa đảm bảo có chất lượng nội dung tốt nhất, vừa có hiệu ứng lan tỏa đến với sinh viên, cán bộ nhà giáo, người lao động và cộng đồng.

Theo Kế hoạch, Ban Tổ chức nhận bài thi từ ngày 03/9/2024 đến hết ngày 08/9/2024. Lễ trao giải cuộc thi cấp trường, dự kiến tổ chức vào dịp 20/11/2024. Những bài thi có chất lượng tốt nhất được lựa chọn gửi đi tham dự Vòng chung khảo của Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Lễ trao giải Vòng chung khảo Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2024 được tổ chức vào dịp 20/11/2024.

Năm 2023, tác phẩm của sinh viên Trường ĐHSP Hà Nội 2 gửi đi tham dự Vòng chung khảo Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2023 đã xuất sắc đạt Giải Nhì toàn quốc.

Ban Tuyên giáo - Truyền thông Công đoàn



Tags:


Bài viết khác

Cuộc thi Sáng tác ca khúc chủ đề và thiết kế biểu trưng

Cuộc thi Sáng tác ca khúc chủ đề và thiết kế biểu trưng

Cuộc thi sáng tác ca khúc chủ đề và thiết kế biểu trưng tuyên truyền Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố

01/04/2024

Cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động Cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 70

02/01/2024

Ra mắt kênh Tiktok Tuổi trẻ HPU2

Ra mắt kênh Tiktok Tuổi trẻ HPU2

Chiều ngày 26/3/2024, tại Hội trường A1, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 đã diễn ra chương trình Kỷ niệm 93 năm ngày

26/03/2024

Liên kết website